SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
Gạch lát sân vườn: 20 phong cách tuyệt vời nhất cho không gian ngoài trời
19

TH 10

1297 lượt xem

Gạch lát sân vườn: 20 phong cách tuyệt vời nhất cho không gian ngoài trời

Gạch lát sân vườn có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và hoa văn. Tuy nhiên, không chỉ cần đảm bảo về tính nghệ thuật, gạch lát sân vườn còn phải giữ vững độ bền của mình theo thời gian. Dưới đây là 20 mẫu gạch lát sân vườn đáp ứng được cả hai tiêu chí trên mà Gạch Xinh muốn giới thiệu đến các gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Gạch granite nhám

gach-lat-san-vuon
Gạch granite nhám là mẫu gạch lát sân vườn phổ biến nhất vì khả năng chịu nhiệt rất cao của nó. Vào những ngày nắng, loại gạch này có khả năng chống lại tia bức xạ của ánh sáng mặt trời giúp bề mặt gạch không chịu cảnh nứt nẻ vì độ nóng cao. Ngoài ra, gạch granite nhám chịu lực cũng rất tốt, không dễ bị vỡ khi có tác động mạnh.

Gạch men hoa văn

gach-lat-san-vuon
Nếu gạch granite nhám có độ bền trứ danh thì gạch men hoa văn lại nổi tiếng bởi vẻ đẹp đậm chất cổ điển và thích hợp với mọi khung cảnh. Gạch men hoa văn là một lựa chọn rất sáng suốt khi bạn muốn biến tấu sân vườn nhà mình theo phong cách những năm 60 vừa tinh tế, vừa trầm ấm.

>> Tìm hiểu thêm 25 mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh đẹp nhất để “hóa phép” ngôi nhà của bạn ngay!

Gạch men hoa văn cách điệu

gach-lat-san-vuon
Một phiên bản khác của gạch bông trang trí sân vườn. Lần này những viên gạch được chọn ốp lát có tông màu nóng, chính vì thế nó gần như đang phát sáng dưới ánh nắng mặt trời, làm cho cả khu vườn trở nên đẹp lung linh khó tả.

Đá tự nhiên

gach-lat-san-vuon
Đá tự nhiên được xử lý khắt khe để cho ra thành phẩm có độ bền cực cao là lựa chọn tốt nhất để làm gạch lát sân vườn. Đá tự nhiên khác biệt ở chỗ nó có đa dạng các hình thù, không theo quy chuẩn truyền thống. Chính vì thế, nếu bạn mong muốn một sự phá cách trong gạch lát sân vườn, đừng ngại chọn các mẫu đá tự nhiên này.

Phối hợp gạch lát sân vườn với cỏ cây

gach-lat-san-vuon
Phong cách bàn cờ cực thú vị với sự kết hợp giữa gạch men nhám và… cỏ. Đừng nghĩ những trảng cỏ xanh kia không có tác dụng làm đẹp sân vườn, thực tế nó đang thổi hồn vào những viên gạch ốp lát để tổng thể trở nên sống động hơn hết đấy!

“Bông hoa” gạch thô

gach-lat-san-vuon
Gạch thô trong cách ốp hình cánh hoa này đã phát huy hết vẻ đẹp hình dáng của mình. Không chỉ đảm bảo mang đến cho sân vườn nhà bạn một vẻ đẹp dung dị, gần gũi với thiên nhiên, những viên gạch thô còn giúp giữ vững nền đất sân vườn với khả năng hấp thụ và giải phóng nhiệt rất tốt.

Công thức phối hợp gạch thạch anh và đá trứng ngỗng

gach-lat-san-vuon
Công thức phối hợp độc đáo cho lựa chọn gạch lát sân vườn thuộc về bộ đôi đá trứng ngỗng và gạch thạch anh xám. Đá trứng ngỗng với độ nhám đặc trưng không chỉ không gây trơn trượt mà còn giữ cho bạn bước đi thoải mái nhất. Còn gạch thạch anh lại nổi lên như một hiện tượng vì vẻ đẹp kiêu sa nó mang đến cho mọi không gian mà mình xuất hiện. Chính vẻ đẹp vừa độc đáo, vừa giản dị lại vừa sang trọng của bộ đôi này mà các gia chủ không ngần ngại chọn lựa chọn chúng để tô điểm cho sân vườn nhà mình.

Gạch men họa tiết chevron

gach-lat-san-vuon
Gạch men họa tiết chevron vô cùng độc đáo biến sân vườn nhà bạn thành những dải băng chuyền sống động. Hiệu ứng chevron có thể làm bạn mãn nhãn mỗi khi bước đi vì cảm giác như mọi thứ xung quanh đang chuyển động thực sự qua mỗi bước chân.

Gạch men họa tiết lập thể đa màu sắc

gach-lat-san-vuon
Một cách chọn gạch lát sân vườn cực kỳ sáng tạo khác mà bạn nên bỏ túi ngay lập tức:: gạch men họa tiết lập thể đa màu sắc. Những hình vuông, chữ nhật hay tam giác đan xen nhau với đủ các gam màu từ nóng đến lạnh có thể làm bạn liên tưởng đến một sàn diễn thời trang đang xuất hiện ngay giữa sân vườn nhà mình.

Bộ tứ quyền lực

gach-lat-san-vuon
Sân vườn trở thành trung tâm vẻ đẹp của ngôi nhà với sự xuất hiện của “bộ tứ quyền lực” gồm: gạch giả gỗ, gạch đá trứng, gạch thô và gạch granite nhám. Đây không chỉ là một cách phối ghép cực kỳ sáng tạo mà còn là một tác phẩm hội họa theo đúng nghĩa đen mà khi bạn đứng từ trên cao nhìn xuống sân vườn sẽ được chiêm ngưỡng ngay lập tức.

 

Kết hợp hai sắc thái của gạch men

gach-lat-san-vuon
Gạch men nhám và gạch men hoa văn trở thành bộ đôi bá chủ trong sân vườn khi gần như 99% vẻ đẹp của không gian này đã thuộc về chúng. Gạch lát sân vườn đôi khi không cần quá đơn điệu, một màu mà hãy thỏa sức sáng tạo ra những công thức mới mẽ, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thất vọng vào phút cuối.

Ốp gạch viền màu đối lập với trung tâm

gach-lat-san-vuon
Phong cách ốp viền gạch màu đối lập với trung tâm là một phát kiến tuy đã có từ lâu nhưng chưa từng lỗi thời, nhất là trong không gian sân vườn. Gạch lát sân vườn đòi hỏi không chỉ chất lượng phải tốt mà còn phải đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn về thẩm mỹ. Và đây chính là một ví dụ rõ nhất cho nhận định trên.

Gạch lát sân vườn giả gỗ

gach-lat-san-vuon
Gạch lát sân vườn giả gỗ thoạt nghe có lẽ phi lý nhưng đến khi chứng kiến vẻ đẹp vô cùng sắc sảo của nó, chắc chắn bạn chỉ có thể lao nhanh vào cửa hàng và chọn ngay ứng cử viên này. Gạch giả gỗ tuy không có khả năng chịu nhiệt cao như gạch granite hay gạch men nhưng nói về khả năng chống trầy xước, ố vàng thì nó thuộc hàng nhất nhì.

Gạch thẻ

gach-lat-san-vuon
Gạch thẻ là một lựa chọn không thể dễ dàng hơn nến bạn không muốn dành nhiều thời gian để nghĩ cách ốp phối các phong cách khách nhau cho gạch lát sân vườn. Và dĩ nhiên, vẻ đẹp của những viên gạch thẻ vẫn đảm bảo đủ độ cuốn hút cho cả không gian vườn tược nhà bạn. Đừng bao giờ nghi ngại những viên gạch này sẽ nứt vỡ dưới ánh sáng mặt trời, vì chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Đá nhám màu xám tự nhiên

gach-lat-san-vuon
Làm cách nào để cầu thang sân vườn thêm nổi bật? Câu trả lời là ốp ngay đá nhám màu xám và tận hưởng vẻ đẹp trang nhã của nó. Màu xám là một màu rất hợp với sắc xanh của cây cỏ, chính vì thế bạn không còn phải lăn tăn gì về vẻ mỹ quan của sân vườn nhà mình nếu chọn gạch ốp lát có tông màu này.

Gạch bán sứ

gach-lat-san-vuon
Gạch bán sứ màu xám tuy lạ mà quen. Quen vì trước đây nó chỉ thường xuất hiện trong các thiết kế nội thất để trang trí cho tường phòng khách, nhà tắm, nhà bếp… Lạ là vì giờ đây nó trở thành một trong các mẫu gạch lát sân vườn nổi tiếng nhất vì độ bền và khả năng phối hợp hài hòa với các tiểu tiết xung quanh. Hãy nhìn những mảng sỏi rộng lớn đang sóng đôi cùng những viên gạch bán sứ rất “ăn khớp” kia và bạn sẽ hiểu vì sao nhiều gia chủ lại nhận định điều đó.

Gạch gốm truyền thống

gach-lat-san-vuon
Đừng bỏ qua mẫu gạch gốm đã quá quen thuộc trong những ngôi nhà Việt Nam này. Gạch gốm có thể nói là loại gạch thân thiết nhất với các gia đình Việt từ những năm đầu của thế kỷ 21. Và ngày nay, nếu bạn vẫn còn ưa chuộng phong cách truyền thống, gợi nhớ về những ngày tháng êm đềm, hãy chọn ngay mẫu gạch gốm để ốp lát sân vườn vì nó là lựa chọn không thể hoàn mỹ hơn.

Gạch gốm hình chữ nhật

gach-lat-san-vuon
Gạch gốm không chỉ có mỗi kiểu dáng hình vuông, phiên bản hình chữ nhật đơn giản này cũng là một phương án rất tốt cho việc lựa chọn gạch lát sân vườn. Màu đỏ cam rất ngọt ngào của nó dường như gắn kết hoàn toàn với sắc xanh của bãi cỏ hai bên. Gia chủ còn mong đợi điều gì hơn về vẻ đẹp này?

Gạch thạch anh 15×15

gach-lat-san-vuon
Đối với những khu vườn có diện tích rộng thì việc chọn gạch thạch anh hình vuông với kích thuớc nhỏ nhắn 15×15 là một quyết định đúng đắn. Cả sân vườn như đang được trải một tấm thảm dệt từ đá quý dài bất tận sẽ làm bạn không thể thỏa mãn hơn.

Gạch đá trứng

gach-lat-san-vuon
Và gạch đá trứng là một hội viên không thể thiếu trong hội gạch lát sân vườn được yêu thích nhất mọi thời đại vì vẻ đẹp sống động của nó là không cần bàn cãi. Gạch đá trứng có thể làm bạn cảm thấy rất thích thú mỗi khi bước đi trong sân vườn, nó còn giúp giảm ma sát, trơn trượt, và chống lại các tác dụng lực quá lớn gây trầy xước bề mặt gạch.

 

Dự án mới nhất
Lên top
Top